Máy RTK 2 tần số có đắt không, giá máy RTK 2 tần số

 

Đối với những người đang học tập và làm việc trong những ngành nghề thuộc lĩnh vực đo đạc địa chất, đất đai, cầu đường thì những dòng máy RTK đã không còn xa lạ, đặc biệt là RTK 2 tần số. Vậy giá máy RTK 2 tần số là bao nhiêu? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Giá máy RTK 2 tần số hiện nay

Giá máy RTK 2 tần số hiện nay

Máy RTK 2 tần số là gì?

RTK là từ viết tắt của Real – Time Kinematics, là một dòng máy thực hiện định vị động học thời gian thực với khả năng loại bỏ các lỗi và nâng cao độ chính xác khi đo đến mức tối đa khi định vị vệ tinh GNSS. Máy RTK thường được sử dụng trong các lĩnh vực khảo sát đất đai với khả năng đo đạt hiệu quả, tốc độ cao và tính chính xác cao cho người sử dụng.

Ngày nay, bên cạnh những máy RTK 1 tần số với khả năng chỉ thu được một tín hiệu từ một vệ tinh trong một khoảng thời gian nhất định thì RTK 2 tần số ra đời. Các dòng RTK 2 tần số nổi bật với khả năng nhận hai tín ở hai tần số khác nhau từ cùng một vệ tinh. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình sử dụng cho người dùng.

Ưu, nhược điểm của máy RTK 2 tần số

Máy RTK 2 tần số mang lại nhiều ưu điểm vượt bậc


Máy RTK 2 tần số mang lại nhiều ưu điểm vượt bậc trong công tác đo lường hiện nay

Ưu điểm

Những máy đo GPS RTK đã không còn quá xa lạ ở Việt Nam, đặt biệt là những dòng máy RTK 2 tần số với nhiều tính năng ưu việt như:

- Với khả năng thu được hai tần số từ cùng một vệ tinh cùng lúc, máy RTK 1 tần số mang đến vị trí chính xác cao hơn và không mắc phải những sai sót, lỗi đường truyền do các vật cản như tòa nhà, cây cối,…

- Máy không đòi hỏi phải thông thướng ngắm giữa các điểm đo đạc.

- Ứng dụng công nghệ GPS, vì thế mà thời gian đo ngắn hơn so với các phương pháp truyền thống.

- Kết quả đo đạc của máy đều nằm trong một hệ tọa độ thống nhất trên toàn thế giới.

- Số liệu đo đạc mà máy thu được từ công nghệ GPS đều là dạng số và có thể dễ dàng chuyển đổi sang các hệ bản đồ tự động.

- Sai số kết quả mà máy đo được luôn nhỏ hơn sai số theo điểm quy phạm.

Nhược điểm

Bên cạnh những tính năng vượt trội của mình, thì có thể để đến ưu điểm lớn nhất của các dòng máy RTK 2 tần số là giá máy RTK 2 tần số khá cao. Một bộ máy RTK 2 tần số bao gồm đầy đủ các phụ kiện tiêu chuyển có giá dao động từ 150 – 500 triệu đồng.

Một số dòng máy RTK 2 tần số nổi bật hiện nay

Các dòng máy RTK hiện nay

Các dòng máy RTK hiện nay

Máy GPS RTK E-Survey E100

Dòng máy này nổi bật với khả năng theo dõi tín hiệu đa vệ tinh, cùng với đó là dùng lượng pin lớn tích hợp cùng mô đun mạng 4G và sử dụng hệ điều hành Android dễ sử dụng. Máy GPS RTK E-Survey E100 thường được dùng để tiến hành khảo sát địa đồ, khống chế tọa độ và đưa ra kết quả có độ chính xác cực kỳ cao. Bên cạnh đó máy còn được thiết kế với khả năng chống bụi/ nước, hoạt động tốt ở cả những môi trường khắc nghiệt và giá máy RTK 2 tần số này không quá cao so với những dòng RTK 2 tần số khác.

Máy GPS RTK E-Survey E300-Pro

Máy GPS RTK E-Survey E300-Pro là một dòng máy RTK 2 tần số với khả năng liên kết với 800 kênh theo dõi GNSS. Máy được trang bị bo mạch Hemisphere P40 mới nhất hiện tại, thường được sử dụng trong những cuộc khảo sát địa hình mang tính phức tạp tích hợp với nhiều tính năng như chống nước/ bụi, chống sốc khi rơi từ độ cao 1.2m xuống sàn bê tông, chống rung và chống ẩm.

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết

Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK