Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK

 

Trong những năm gần đây, giá của máy GPS RTK đã có sự chênh lệch đáng kể. Thiết bị này mang lại hiệu quả và độ chính xác cao hơn nhiều so với các phương pháp đo truyền thống. Vì vậy nhu cầu sử dụng máy đo GPS RTK ngày càng tăng cao. Hiểu được điều ấy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về máy định vị GPS RTK. Hãy cùng tìm hiểu để nắm trọn kiến thức về máy định vị này nhé!

Một số loại máy GPS RTK được sử dụng

Một số loại máy GPS RTK được sử dụng

Thế nào là máy đo GPS RTK?

RTK là viết tắt của Real-Time Kinematic, là một kỹ thuật tiên tiến được sử dụng trong lĩnh vực trắc địa để tăng độ chính xác của đo đạc bằng cách sử dụng máy thu GPS 2 tần số cố định - được gọi là Trạm tĩnh (Trạm gốc). Kỹ thuật này cho phép thu thập thông tin tín hiệu từ các vệ tinh GPS và tính toán độ chính xác cao hơn so với các phương pháp đo đạc truyền thống.

Để sử dụng kỹ thuật RTK, cần phải có ít nhất hai máy thu GPS 2 tần số - một là Trạm tĩnh được cố định tại một vị trí cố định, và một là Trạm di động được sử dụng để thu thập thông tin tín hiệu khi di chuyển xung quanh khu vực cần đo đạc. Trạm tĩnh sẽ giữ vị trí cố định và thu thập tín hiệu GPS liên tục, trong khi Trạm di động sẽ chuyển động xung quanh khu vực cần đo đạc và thu thập tín hiệu GPS tại các vị trí khác nhau. Thiết bị GPS RTK được sử dụng rộng rãi trong các công việc đo đạc phức tạp như xây dựng công trình, khai thác tài nguyên, và các nghiên cứu khoa học.

Sơ lược vài nét về máy GPS RTK

Sơ lược vài nét về máy GPS RTK

Vì sao máy đo GPS RTK được sử dụng phổ biến

Sử dụng máy thu GPS trong quá trình thi công có thể giúp rút ngắn thời gian thi công so với các phương pháp đo truyền thống hoặc sử dụng máy toàn đạc điện tử.

Bên cạnh đó, sử dụng máy thu GPS cũng giúp tiết kiệm 30-50% nhân lực so với phương pháp đo truyền thống.

Với những ưu điểm trên, thời gian đo cũng được rút ngắn so với phương pháp đo toàn đạc truyền thống. Do đó, sử dụng máy thu GPS là một trong những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm thời gian để thực hiện các công việc đo đạc.

Máy GPS RTK được sử dụng phổ biến vì những tính năng tuyệt vời

Máy GPS RTK được sử dụng phổ biến vì những tính năng tuyệt vời

Tìm hiểu về một số loại máy GPS RTK được ưu thích hiện nay

Hiện nay, trên thị trường đang có nhiều loại máy đo GPS RTK được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực trắc địa. Nếu quý khách đang tìm kiếm một sản phẩm đo đạc chất lượng cao, có thể tham khảo một số loại máy đo GPS RTK sau tại thị trường Việt Nam:

Hãng Trimble: Một số loại máy có thể được kể đến như Trimble R4S, Trimble R10, Trimble R12...

Hãng Efix: Đây là một hãng máy khá nổi tiếng bao gồm các loại như Efix F4, Efix F7,...

Hãng Emlid: Reach RS2, Reach RS+...

Hãng ComNav: T300, T300 Plus, T300SE, T30 IMU...

Hãng Hi-Target: Hãng này gồm các loại như V30, V60, V90, V100...

Hãng CHCNAV: CHCNAV I50, CHCNAV I70, CHCNAV I80, CHCNAV E90…

Các loại máy GPS RTK này được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng và đã được kiểm chứng qua nhiều lần sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của quý khách, có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng để sử dụng trong các công việc đo đạc.

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin về máy GPS RTK. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn và giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy hữu ích.

 

 

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết