Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

 Máy RTK chắc hẳn là một thiết bị quen thuộc mà ai trong ngành địa chất đo đạc đều nghe qua ít nhất một lần. Dùng máy RTK đúng cách sẽ là một công cụ đắc lực giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo tính chính xác. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về máy RTK và địa chỉ mua máy RTK giá rẻ, uy tín hiện nay.

Dùng máy RTK đúng cách

Dùng máy RTK đúng cách sẽ là một công cụ đắc lực giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo tính chính xác

Tìm hiểu máy RTK là gì?

RTK hay máy đo động thời gian thực, được viết tắt từ Real - Time Kinematic. Thiết bị này được dùng trong những lĩnh vực như khảo sát địa chất, hàng hải… Chúng mang lại hiệu quả và tốc độ đo vô cùng chính xác.

Máy RTK hoạt động dựa vào việc dùng GPS bằng sóng 3G hoặc 4G để đo đạc. Cụ thể sẽ có một trạm tĩnh (Base Station) có chức năng thu và gửi tín hiệu và một máy là trạm động (Rover Station) dùng để xuất ra số liệu.

RTK hay máy đo động thời gian thực, được viết tắt từ Real - Time Kinematic

RTK hay máy đo động thời gian thực, được viết tắt từ Real - Time Kinematic là thiết dùng trong những lĩnh vực khảo sát địa chất

Các bước hoạt động của máy RTK

1. RTK base: được đặt nơi đã xác định tọa độ địa lý chính xác, hoặc được liên kết với trạm Cors. Base sẽ tiến hành thu sóng từ các vệ tinh GPS sau đó tiến hành tính toán tọa độ của mình.

2. Truyền thông tin từ base đến rover: RTK base sẽ truyền thông tin cho RTK rover về tọa độ địa lý chính xác của nó thông qua một kết nối vô tuyến, chẳng hạn như qua  radio.

3. Máy thu RTK rover: Máy thu RTK rover sẽ tiến hành thu tín hiệu GPS từ các vệ tinh, sau đó sẽ nhận thông tin tọa độ từ RTK base qua kết nối vô tuyến. Rover cũng có nhiệm vụ tính toán tọa độ của chính nó dựa vào các thông tin thu được từ vệ tinh GPS và base.

4. Xử lý và tính toán: Máy RTK sử dụng những thông tin tọa độ từ base, vệ tinh GPS để có thể xác định được vị trí chính xác của rover. Hoạt động này sẽ bao gồm sự so sánh cũng như là xử lý dữ liệu để tính toán được sai số và có thể đồng bộ hóa tọa độ.

5.  Hiển thị kết quả: Kết quả cuối cùng của việc tính toán và xử lý sẽ được hiển thị trên màn hình của máy RTK. Người sử dụng có thể xem và biết được thông tin Định vị địa lý chính xác trong thời gian thực

Ưu điểm của công nghệ GPS RTK

- Chẳng cần phải thông hướng ngắm cầu kỳ giữa những điểm đo đạc.

- Tiện lợi, nhanh chóng hơn hẳn so với các công cụ đo đạc truyền thống.

- Các kết quả cuối cùng của phép đo đạc công nghệ GPS đều được nằm đồng nhất trong một hệ tọa độ chung trên toàn thế giới.

- Số liệu đo đạc công nghệ GPS tất cả đều ở dạng số, chuyển đổi dễ dàng sang cho các hệ bản đồ tự động.

Ưu điểm của công nghệ GPS RTK

Ưu điểm của công nghệ GPS RTK đó chính là các kết quả cuối cùng của phép đo đạc đều được nằm đồng nhất trong một hệ tọa độ chung trên toàn thế giới

Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chỗ bán máy RTK với đa dạng giá thành. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn sản phẩm ở những cửa hàng uy tín. Có chế độ bảo hành, bảo trì rõ ràng.

Nếu hiện tại bạn vẫn tìm được địa chỉ mua máy RTK giá rẻ nào, thì có thể đến trực tiếp Công ty TNHH TCMD để tận tay trải nghiệm và đánh giá sản phẩm một cách khách quan nhất!

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết

Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK