Cùng tìm hiểu xem máy RTK là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

 

Để định nghĩa xem máy RTK là gì thì phải nhắc đến nguyên lí làm việc và những thông số có giá trị mà một chiếc máy đo có thể mang lại.Nó hạn chế tối đa sức người và sự lãng phí nhân công một cách vô tội vạ.

GPS 2 tần số Toknav
Điều hướng đơn giản và khả năng định vị chính xác vị trí của con người hay 1 đối tượng bất kỳ trên bề mặt trái đất

 Khái niệm của máy RTK cho những ai chưa biết

Việc định nghĩa tên gọi cũng không quá khó khăn. RTK được định danh là chữ viết tắt của Real-Time Kinematic hay tiếng việt dịch là: Đo động thời gian thực. Nó được xem như một phương pháp đo động xử lý tức thời dựa trên nguyên tắc đơn giản nhất - sử dụng một trạm cơ sở Base.

Các vệ tinh nhân tạo sẽ thu định vị rồi tính toán ra một số nguyên đa trị N. Số này sẽ được hiểu đơn giản là số gia cải chính. Việc định giải cho máy RTK là gì cũng chính là biểu diễn kết quả nhận được qua trị số rõ ràng.

Nguyên lý hoạt động của RTK như thế nào?

Như đã diễn giải sơ lược, việc thu bắt các vệ tinh nhân tạo ngoài không gian chính là cơ sở chức năng đo định vị vị trí các điểm đo. Thông qua các bài toán địa trắc vệ tinh mà các nhà toán học, địa lí học nhanh chóng tính toán chính vị trí điểm đo chỉ với sai số nhỏ. Những sai số này sẽ tùy theo từng phương pháp đo cụ thể mà khác nhau.

Máy đo RTK alpha geo
 Các sản phẩm ngày càng có thiết kế nhỏ gọn và có hơn 956 vệ tinh thu nhận kênh tín hiệu trên toàn cầu

 Phương pháp đo bằng Base Rover là gì?

- Việc đo máy RTK 2 tần số bằng Base – Rover có 2 phương pháp: bằng radio trong và bằng bộ phát radio ngoài.

- Thông thường người dùng có thể sử dụng phương pháp đo Base – Rover để để giảm tối đa cự ly tính từ trạm Cors đến thiết bị đo RTK.

- Bạn sẽ tiến hành thiết lập các trị số về vị trí cũng như tần số của thiết bị. Một chiếc máy Base được xem như là thiết bị thu, xử lý và tự phát tín hiệu; còn máy Rover sẽ nhận tín hiệu và đo đạc.

- Trong các điều kiện thuận lợi khó đo đạc như tín hiệu di động yếu, chập chờn thì việc đo RTK bằng tín hiệu Base – Rover với radio ngoài thường được ưu tiên sử dụng. Với radio ngoài thì việc phát tín hiệu được dựa trên mối liên kết giữa thiết bị phát radio ngoài, thiết bị Rover nhận tín hiệu rồi mới tiến hành đo đạc.

Những giá trị mà máy RTK mang đến

Máy RTK là gì mà khiến không ít người yêu thích? Đây được xem như một bộ máy tân thời ra đời giúp cải cách và hỗ trợ cho công cuộc đong đếm các số liệu quan trọng cho sau này.

Thế nên, nhiều người đã nhìn thấy được giá trị của nó:

- Cải thiện các sai sót trong việc đo thủ công.

- Tận dụng tối đa những ưu điểm của thiết bị mang đến

- Tránh sai số không mong muốn, các máy RTK đa phần rất nhạy và chuẩn xác. Nhất là với máy 2 tần số giúp xác định rõ sự vật qua 2 bức sóng khác nhau nhưng bổ trợ nhau chính là L1 và L2.

- Hạn chế phung phí người nhân công cho những việc đơn giản; không làm loãng mục tiêu chung.

 

Máy RTK 2 tần số FOIF

Sản phẩm có thiết kế hợp kim nhôm-magie nên tản nhiệt cực tốt

 

Bạn hoàn toàn có thể tìm mua sản phẩm giá rẻ mà chất lượng cao. Nếu bạn chưa biết rõ máy RTK là gì thì cũng sẽ được tư vấn bày bản và hỗ trợ giao lắp miễn phí, an toàn. Sản phẩm thiết thực, cần thiết trong việc đưa ra các con số chính xác nhất về đất đai.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết

Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK