Những dòng máy RTK tốt nhất hiện nay

 

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của hệ thống định vị toàn cầu thì các phép đo RTK càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khảo sát trắc địa, đo cầu đường,… Cũng vì thế mà càng có nhiều dòng máy RTK được sản xuất với nhiều tính năng ưu việt phục vụ cho nhu cầu của con người. Hãy cùng tìm hiểu những dòng máy RTK tốt nhất hiện nay nhé.

Những dòng máy RTK được tin dùng hiện nay

Những dòng máy RTK được tin dùng hiện nay

Máy RTK là gì?

RTK là từ viết tắt của Real – Time Kinematic, máy đo thời gian thực, có nhiệm vụ chuyển đổi tín hiệu từ các vệ tinh thành một vị trí cụ thể tại trái đất thông qua việc sử dụng GPS bằng sóng 3G hoặc 4G vào việc đo đạc cố định. Trong quá trình đo đạc, một máy GPS RTK được đặt cố định (gọi là trạm tĩnh – Base Station) với nhiệm vụ thu và gửi tín hiệu đến máy GPS RTK 2 tần số đang chuyển động (gọi là trạm động – Rover Station) có nhiệm vụ là xuất ra số liệu.

Những dòng máy RTK tốt nhất hiện nay có lẽ là các dòng máy RTK 2 tần số với sự ưa chuộng nhiều hơn cả bởi những tính năng nổi bật hơn hẳn so với các dòng máy RTK 1 tần số cũ. Theo đó, các dòng máy RTK 2 tần số có thể nhận hai tín hiệu ở hai tần số khác nhau thuộc cùng một vệ tinh.

Các dòng máy RTK 2 tần số được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay

Các dòng máy RTK 2 tần số được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay

Ưu nhược điểm của máy RTK 2 tần số

Ưu điểm

- Nhờ có khả năng thu được hai tần số nên máy có độ chính xác cao, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình đo đạc.

- Máy RTK 2 tần số giúp quá trình xác định vị trí có động chính xác cao hơn với thời gian thu tín hiệu ngắn và hạn chế các lỗi và sai số khi đo bị gây ra bởi những vật cản như tòa nhà, cây cối,…

- Tiết kiệm được 30 – 35% thời gian khảo sát đo đạc và 30 – 50% nhân lực so với phương pháp đo đạc trắc địa thông thường.

- Kết quả xuất ra đã được máy xử lý, vì thế mà con người không cần xuống tay để thực hiện.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của máy RTK 2 tần số có lẽ là giá thành rất cao. Nhưng so với những tính năng vượt trội mà những dòng máy RTK 2 tần số mang lại thì số tiền này là đáng để bỏ ra đầu tư.

Những dòng máy RTK tốt nhất hiện nay

Máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V200

Máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V200

Một số dòng máy RTK tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V200

Dòng máy này nổi bật với bộ thu mang lại hiệu suất vượt trội nhầm hỗ trợ những công việc ngoài thực địa với hiệu quả cao. Máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V200 sử dụng mô đun tiên tiến cùng IMU 9 trục thế hệ mới giúp cải thiện lên tới 25% hiệu suất so với các dòng máy đo đạc khảo sát thông thường, hoạt động hoàn hảo ngay cả trong những môi trường khắt khe.

Một số tính năng nổi bật của máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V200 phải kể đến như: Mô đun RTK tiên tiến, có khả năng theo dõi tất cả vệ tinh, sử dụng Web UI, trang bị Radio trong và có tính tương thích cao.

Máy GNSS TRK Freyja – Satlab Thụy Điển

Một trong những dòng máy RTK tốt nhất hiện nay phải kể đến đó là máy GNSS TRK Freyja – Satlab Thụy Điển. Dòng máy này nổi bật với công nghệ RTK tích hợp, cùng bộ thu GNSS Freyja mang đến hiệu quả đo đạc với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, trọng lượng của máy được thu nhỏ chỉ 800g, giúp dễ dàng vận chuyển và lắp đặt trong mọi địa hình.

Một số tính năng nổi bật của máy GNSS TRK Freyja – Satlab Thụy Điển phải kể đến như: Ăng ten GNSS mới tăng cường khả năng chống nhiều và khả năng theo dõi ở mọi góc độ, sử dụng công nghệ IMU 9 trục tiên tiến và sử dụng phần mềm hỗ trợ SatLab Satsurv mang đến cho người dùng trải nghiệm linh hoạt và hiệu quả hơn.

 

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết

Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK