Có nên mua máy RTK 2 tần số hay không?

 

Đối với những người trong các ngành nghề thuộc lĩnh thực địa chất, xây dựng, cầu đường,… thì RTK là một loại máy không thể thiếu trong quá trình đo đạc và xác định khoảng cách khu vực. Bên cạnh những máy RTK 1 tần số rất phổ biến hiện nay thì RTK 2 tần số đã xuất hiện với nhiều tính  năng vượt trội hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người. Vậy có nên mua máy RTK 2 tần số hay không?

Máy RTK 2 tần số có thật sự tốt không?

Máy RTK 2 tần số có thật sự tốt không?

Máy RTK 2 tần số là gì?

Máy đo động thời gian với tên tiếng Anh là Real – Time Kinematic, gọi tắt là RTK, là một loại máy thường được sử dụng trong những lĩnh vực như khảo sát, đo đạc đất đai, cầu đường với khả năng đo đạc nhanh và tính chính xác cao cho người sử dụng. Theo đó, RTK có chức năng chuyển đổi các tín hiệu vệ tinh thành một vị trí cụ thể trên trái đất và lượng tín hiệu theo dõi được sẽ phụ thuộc vào số lượng vệ tinh mà máy tương thích với, có thể là GPS, Beidou, Glonass hoặc Galileo.

Máy RTK 2 tần số khác với máy RTK 1 tần số khi máy RTK 1 tần số chỉ có thể thu được một tín hiệu từ một vệ tinh trong một khoảng thời gian nhất định. Thay vào đó, máy RTK 2 tần số có thể nhận được hai tín hiệu tần số khác nhau từ cùng một vệ tinh.

Bởi tính năng thu được hai tín hiệu vệ tinh 2 tín hiệu cùng một vệ tinh cùng lúc nên máy RTK 2 tần số giúp cho quá trình xác định vị trí, cũng như đo đạc khoảng cách có độ chính xác cao hơn với thời gian thu tín hiệu ngắn hơn. Bên cạnh đó, việc thu được hai tín hiệu vệ tinh cùng một lúc sẽ giúp giảm các lỗi và sai sót gây ra bởi những vật cản như cây cối, tòa nhà,… bởi tín hiệu thu được ít lỗi và nhiễu khi truyền đi trong không khí.

Cùng với những tính năng ưu việt của mình so với RTK 1 tần số thì các loại máy RTK 2 tần số có giá khá cao, với bộ máy RTK 2 tần số rẻ nhất thì giá cả cũng khoảng hơn 60 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này đáng để bỏ ra đối với những người theo đuổi sự chính xác trong việc đo đạc địa chất, cũng như giúp giảm thiểu thời gian và nhân lực trong quá trình làm việc.

Máy RTK 2 tần số mang lại nhiều ưu điểm vượt trội được đánh giá cao

Máy RTK 2 tần số mang lại nhiều ưu điểm vượt trội được đánh giá cao

Một số dòng máy RTK 2 tần số nổi bật hiện nay

Máy GPS RTK E-Survey E300Pro

Máy GPS RTK E-Survey E300Pro được đánh giá là dòng RTK 2 tần số có chỉ số toàn diện với giá thành hợp lý. Theo đó, dòng máy này có những tính năng nổi bật như:

- Khả năng thu sóng cực tốt với Cors, Base và Radio

- Có độ chính xác khi đo RTK cao

- Ngang: 8mm + 1ppm RMS và Dọc: 15mm + 1pmm RMS

- Có phần bù nghiêng IMU là 60 độ

- Máy áp dụng phần mềm sử dụng Surpad 4.0 với giao diện đẹp mắt, dễ dùng

- Máy có khả năng chống bụi 100%, đảm bảo luôn mới tốt khi làm việc tại công trường

-  Máy có độ bền cao tích hợp khả năng chống nước ở độ sâu 1m, cùng chống sốc khi rơi tự do tại độ cao 2m xuống nền bê tông.

Máy GPS RTK E-Survey E600

Máy GPS RTK E-Survey E600

Máy GPS RTK E-Survey E600

Đây là dòng máy RTK 2 tần số được đánh giá là tốt nhất tại thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm như:

- Khả năng thu sóng khỏe nhờ Base, Radio và Cors

- Có độ chính xác khi đo RTK cao

- Ngang: 4mm + 1ppm RMS và Dọc: 8mm + 1pmm RMS

- Có phần bù nghiêng IMU là 30 độ

- Phần mềm sử dụng của máy là Surpad 4.0 với giao diện đẹp mắt, trực quan và dễ sử dụng

- Máy có độ bền cao, cùng với đó là khả năng chống nước ở độ sâu 1m và chống sốc khi rơi tự do tại độ cao 2m xuống sàn bê tông.

 

 

 

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy RTK là gì? Địa chỉ mua máy RTK giá rẻ

Những ưu và nhược điểm của máy RTK bạn nên biết

Nắm trọn kiến thức về máy GPS RTK